Đăng nhập

Hotline: 1900.1800.xx - Email:New@newexpress


Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên | Tiểu sử Đan Nguyên 2016

Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên | Tiểu sử Đan Nguyên 2016 

Đan Nguyên là ca sĩ trẻ ở Hải Ngoại nức danh với giọng ca tiếng hát nổi danh với thể loại nhạc trữ tình. Anh đã rất thành công ở loại thể này ở trọng điểm Asia, không chỉ được nhiều khán giả ở đây ái mộ mà nhiều người trong nước vẫn rất hâm mộ anh.
Xem thêm: Đinh Mạnh Ninh




Đan Nguyên tên thật là Nguyễn Đặng Đan, một ca sĩ thành công với dòng nhạc trữ tình. Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Chợ Cầu Hai, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Anh chuyển sang sinh sống và theo đuổi sự nghiệp ca hát bên Mỹ.

Nam ca sĩ bắt đầu tự thi các cuộc thi tuyển chọn ca sĩ từ năm 16 tuổi và nhanh chóng có được sự nghiệp đáng ghi nhận. Nam ca sĩ cũng sở hữu khá nhiều fan mến mộ với giọng ca hay, trữ tình của mình.

Nơi định cư trước tiên của Ðan Nguyên là Orange County, Nam California, nơi có cộng đồng Việt Nam đông đảo nhất ở hải ngoại, và cũng là nơi có các sinh hoạt nghệ thuật, ca nhạc phong phú nhất ở hải ngoại.

Đan Nguyên là anh cả của hai cô em gái và một cậu em trai. Khi 6 tuổi là Đan Nguyên đã thích ca hát, lúc đó chỉ hay ca hát cho mẹ nghe thôi. Vào năm 16 tuổi, Ðan Nguyên đã thích các sinh hoạt ca nhạc, và bắt đầu dự vào các cuộc thi tuyển ca sĩ từ Nam đến Bắc California và thậm chí lên đến tận Seattle, thuộc tiểu bang Washington ở phía Bắc, và Ðan Nguyên đã giành được đến 4 giải nhất trong 6 cuộc thi, và lọt được vào sự chú ý của Trung Tâm Asia từ mùa Hè 2007, và cũng từ đó đi vào làng ca nhạc chuyên nghiệp, không bao lâu sau các ca sĩ cùng lứa, như Quốc Khanh, Ðoàn Phi…
Ca hát là niềm mê say của ĐN, do đó Đan Nguyên dự thi chọn lựa ca sỹ với hy vọng được đem giọng hát của mình đến với quý khán thính giả và được quý khán thính giả thương tiếng hát của mình. Lần trước tiên được đứng hát trên sàn diễn Asia cùng với thần tượng của Đan Nguyên là Ca sỹ Chế Linh, một ca sỹ vang danh có hàng triệu khán giả mến mộ và thần tượng, Đan Nguyên rất vui và rất lấy làm vinh diệu. ĐN cảm thấy rất hạnh phúc vì được trình diễn.# nhạc phẩm nức danh “thói thường” của nhạc sỹ Trúc Phương. Cho đến hiện nay, ĐN cứ những tưởng là trong mơ.“Gia đình tới định cư ở vùng Quận Cam, Nam California. Năm 16 tuổi, Đan bắt đầu đi thi chọn lọc ca sĩ và sau 5, 6 cuộc thi, đã chiếm được 4 giải nhất tại Nam và Bắc Cali, một giải nhì tại Seattle thuộc tiểu bang Washington. Giọng ca ấy đã khiến Trung Tâm Băng Nhạc Asia để ý, và mời hiệp tác từ chương trình “Hát với thần tượng” thâu hình vào mùa Hè 2007. Từ đó, với nghệ danh Đan Nguyên, chàng trai 22 tuổi bước vào con đường ca hát. Đan Nguyên chóng vánh chiếm được sự mến mộ của rất nhiều người, nhất là các cô, email tới tấp đến trang web của chàng, nhiều như những cánh bướm mùa Xuân. Mới đi hát, thế mà Đan Nguyên đã được mời biểu diễn tại nhiều nơi ở Mỹ, và còn theo đoàn nghệ sĩ của trọng điểm sang Anh, Canada và Úc lưu diễn nữa. Tháng trước, trong chuyến đến Úc, chàng ca sĩ trẻ này được đông đảo các cô vây quanh, xin chữ ký và chụp hình chung.”
Năm 2006, Đan Nguyên bắt đầu tham gia các cuộc thi chọn lựa ca sĩ tại hải ngoại và đã chiếm được tới 4 giải nhất, 1 giải nhì trong tổng cộng 6 cuộc thi từ Bắc Cali tới Nam Cali. Trong lần gặp gỡ ca sĩ Trish Thùy Trang tại một đại nhạc hội ở San Jose, Đan Nguyên đã nhờ Trish đưa CD của Đan đến tận tay Trúc Hồ và Thy Vân (giám đốc trọng điểm Asia). Hai ngày sau thì Đan Nguyên nhận được điện thoại của Trúc Hồ mời Đan Nguyên đến thử giọng. Đan Nguyên bay xuống ngay ngày sau đó và thâu thử giọng bài Xin làm người xa lạ. Giọng ca đặc biệt ấy đã khiến trọng tâm Asia chú ý và mời biểu diễn trong chương trình “Asia 55 – Hát Với Thần Tượng” thu hình mùa hè năm 2007. Trong lần trước hết xuất hiện đó, anh đã gây dấu ấn với khán giả khi song ca thành công cùng ca sĩ Chế Linh, nhạc phẩm nổi danh thói thường của nhạc sỹ Trúc Phương Từ đó, Đan Nguyên bước vào con đường ca hát và mau chóng chiếm được sự ái mộ của rất nhiều người.

Đan Nguyên xuất hiện lần trước nhất trên sân khấu Asia năm 2007, “Asia 55 hát cùng thần tượng”, với Ca sĩ Chế Linh diễn tả nhạc phẩm nổi danh “Thói đời”. Theo Đan Nguyên tâm sự, chủ quản Asia đã cho Đan Nguyên hai thời cơ lên sân khấu, một là khán giả nhớ đến và bằng lòng, còn không thì “hãy quên anh”! Sau hai lần thời cơ ấy, Đan Nguyên đã khẳng định giọng hát trong lòng người ái mộ với giọng hát rét mướt, cách phát âm “TR” đặc trưng và nhân dáng “đàn ông lạnh lùng” lại có gì đấy bất cần đời. Đặc biệt anh đã gây ấn tượng với những bạn trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên tại hải ngoại, cuộn các bạn ấy lắng nghe nhạc mùi là một dòng nhạc xa lạ với các bạn trẻ hải ngoại.

Sau vài cuốn DVD ASIA có sự góp mặt của anh thì Đan Nguyên đã được người hâm mộ đặt biệt danh là “ Người Hùng Phong Trần” hay “ Lãng tữ Phong Trần”. Nhạc mùi, tiếng bình dân gọi là “nhạc sến”, qua sự mô tả của Đan Nguyên, các bài hát của 30, 40, 50 năm trước mang sắc thái “mới” hơn, “Kẻ ở miền xa”, “24 giờ phép”, “Một ngày không có em”, “Ngày vui qua mau”, etc…
Với cách phát âm “TR” đặc trưng và ngoại hình bắt mắt, người ái mộ đã đặt biệt danh cho Đan Nguyên là “Người Hùng Phong Trần” hay “Lãng tử Phong Trần”.
Các bạn sẽ hỏi: Vì sao Đan Nguyên chọn dòng nhạc mùi tuy anh có thể hát nhạc trẻ, nhạc nhảy? Theo Đan Nguyên bày tỏ, anh chọn nhạc mùi vì dòng nhạc ấy gần gụi với mọi người và với chính mình. Nhạc mùi: “có trong máu rồi, từ hồi nhỏ Đan Nguyên đã thích hát loại nhạc này” Xin lấy câu nói của chính anh để chấm dứt câu chuyện về một người ca sĩ tên Đan Nguyên.

Những bài hát hay của ca sĩ Đan Nguyên

Nhiều khán giả cũng muốn hỏi là với dáng vẻ “mới”, sao Đan Nguyên không biểu diễn nhạc trẻ, mà chọn ca thể loại mà người ta thường gọi là “nhạc mùi” Duy Khánh, Chế Linh, Tuấn Vũ, Trường Vũ, … hay ca, thì Đan Nguyên nói là vì thấy “nhạc mùi” không bao nhiêu người hát, thành ra Đan Nguyên muốn duy trì. Mà ham từ hồi nhỏ nên Đan Nguyên mới chọn hát “nhạc mùi”.

Trường hợp của Quang Lê cũng rưa rứa: dù rằng rất trẻ, Quang Lê chọn thể loại gọi là “nhạc quê hương” cho sự nghiệp ca hát của mình, và đã thành công.

“Ngày vui qua mau” của Nhật Ngân … Như quý vị vừa nghe, nhạc Đan Nguyên có hát một số bài của các nhạc sĩ khác nhưng được thính giả khen nhất, đề nghị nhiều nhất là các nhạc của Trúc Phương. Chính anh cũng thích dòng nhạc này.

Sáng tác

  • Một lòng yêu em
  • Dòng máu Việt Nam


Album

  • CD Những lời này cho em, 2008
  • CD Liên khúc Khóc thầm (với Băng Tâm – Đặng Thế Luân – Ngọc Huyền), 2008
  • CD Hãy quên anh (với Y Phụng), 2009
  • CD thị thành mưa bay, 2010
  • CD Xin làm tình nhân đơn chiếc, 2010
  • Liveshow Đêm nhạc tình, 2010
  • Liveshow 24 giờ phép, 2011
  • CD Nhớ mẹ (với Quốc Khanh), 2011[4]
  • CD Có thế thôi, 2012
  • Liveshow Tình như mây khói, 2013
  • Liveshow Người lính và mùa xuân, 2014
  • CD Ngày xuân thăm nhau, 2014
  • CD Nàng áo tím, 2015
  • Liveshow Thương về miền Trung, 2015
  • CD Thương về miền Trung, 2015

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

manhinhchinh

CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH MINH VEGA 

TRUYỀN HÌNH CLIP TV

Clip TV Box

Tự tạo website với Webmienphi.vn